Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia, 23h 15/06/2024

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia, 23h 15/06/2024

Nhận định bóng đá trận Tây Ban Nha vs Croatia trong khuôn khổ bảng B, VCK EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 15/6. Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Croatia tại EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất mùa giải. Với lịch sử đối đầu kịch tính và phong độ ấn tượng, cả hai đội đều có lợi thế cạnh tranh riêng. Cùng chuyên gia 90phut tìm hiểu ngay.

Nhận định phân tích trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia

Nhận định phân tích trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia
Nhận định phân tích trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia

Trong 2 trận “khởi động” trước khi bước vào VCK EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha đều thắng đậm và đều ghi được 5 bàn vào lưới của đối phương. Tuy nhiên, những kết quả giao hữu đó chẳng nói lên nhiều điều, khi mà 2 đội “quân xanh” mà La Roja chọn đều khá yếu. Đó là Andorra và Bắc Ireland. Trước 2 chiến thắng ấy, đội bóng của HLV Luis de la Fuente bị Brazil cầm hòa 3-3 và bị Colombia đánh bại với tỉ số 0-1.

Điều dễ nhận thấy nhất ở ĐT Tây Ban Nha là sự thiếu chắc chắn của hàng thủ. Theo thống kê, đội bóng xứ sở bò tót chỉ giữ sạch lưới nhà ở 1/6 trận đấu trở lại đây. Trong đó, những đội yếu như Síp, Georgia hay Bắc Ireland cũng có thể khiến thủ môn của La Roja vào lưới nhặt bóng. 

Theo một số nguồn tin từ truyền thông xứ sở bò tót, cặp trung vệ của Tây Ban Nha ở trận ra quân tại VCK EURO 2024 có thể sẽ là Aymeric Laporte và Robin Le Normand. Hai người họ, một đang phải phiêu dạt sang tận Saudi Arabia chơi bóng, còn người kia mới 11 lần khoác áo ĐTQG. Với cặp trung vệ đầy bất ổn đó, lưới của thủ thành Unai Simon hoàn toàn có thể bị rung lên trước các chân sút thiện chiến của Croatia ở trận đấu sắp tới.

Đối thủ của Tây Ban Nha gần đây thi đấu rất “vào phom”. Thống kê cho thấy, ĐT Croatia bất bại 6 trận vừa qua, trong đó giành 5 chiến thắng. Đáng chú ý, đội bóng đến từ Balkan đều ghi được từ 2 bàn thắng trở lên trong 3 trận thắng liên tiếp trở lại đây. Với những ngôi sao có khả năng “tiếp đạn” tốt trong đội hình như Luka Modric, Marcelo Brozovic, Ivan Perisic…, cộng với các chân sút biết chớp thời cơ như Andrej Kramaric, đội Ca-rô hoàn toàn có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng ngự của Tây Ban Nha.

Có một điều rất đặc biệt, đó là ngay cả ở giai đoạn cực thịnh, Tây Ban Nha cũng thường gặp khó khăn khi thi đấu với Croatia. Có thể hình dung được điều đó qua việc, La Roja chỉ thắng 1/5 lần chạm trán gần đây với đội bóng vùng Balkan, còn lại hòa 2 và phải nhận 2 thất bại (tính trong thời gian thi đấu chính thức). Trong đó, tại vòng bảng EURO 2016, “Bò tót” cùng chung bảng D với Croatia và họ bị đội bóng Ca-rô thắng ngược với tỉ số 2-1.

Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Croatia

  • Tây Ban Nha: Hành quân đến nước Đức với đội hình gần như mạnh nhất. Trong đó, tiền vệ Pedri đang ngày càng thăng tiến kể từ khi tái xuất sau chấn thương. La Roja nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-3, với người dẫn dắt hàng công là đội trưởng Alvaro Morata.
  • Croatia: Trước trận đấu Croatia đón tin vui lớn, khi Ivan Perisic kịp bình phục để góp mặt ở VCK EURO 2024. Nhiều khả năng anh sẽ có tên trong đội hình xuất phát và đá tiền đạo lệch trái, bên cạnh Andrej Kramaric và Bruno Petkovic trên hàng tiền đạo 3 người của đội bóng Ca-rô.

Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha vs Croatia

Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha vs Croatia
Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha vs Croatia

Mối duyên nợ giữa Tây Ban Nha vs Croatia thực sự sâu đậm trong các giải đấu lớn gần đây. Hai đội đã gặp nhau trong hai trận đấu loại trực tiếp, với phần thắng thuộc về La Roja, nhưng đều rất khó khăn. Tại Euro 2020, Croatia mở tỷ số nhờ pha phản lưới nhà của Pedri, nhưng Tây Ban Nha lật ngược tình thế với 3 bàn thắng của Pablo Sarabia, Cesar Azpilicueta và Ferran Torres. 

Croatia gỡ hòa 3-3 nhờ công của Orsic và Mario Pasalic, nhưng Tây Ban Nha đã thắng 5-3 trong hiệp phụ. Hai năm sau, họ gặp lại trong chung kết Nations League, nơi Tây Ban Nha thắng luân lưu 5-4 sau khi hòa 0-0 trong 120 phút. Tổng cộng, hai đội đã gặp nhau 10 lần với 5 chiến thắng cho Tây Ban Nha, 3 cho Croatia và 2 hòa.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia
  • Tây Ban Nha (4-3-3): Simon; Grimaldo, Laporte, Normand, Carvajal; Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Nico Williams, Morata
  • Croatia (4-3-3): Livakovic; Stanisic, Sutalo, Erlic, Gvardiol; Brozovic, Kovacic, Modric; Kramaric, Perisic, Petkovic

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Croatia

Trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Croatia tại EURO 2024 hứa hẹn sẽ là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất của giải đấu. 

Croatia, với những thành tích ấn tượng gần đây như hạng 3 World Cup 2022 và á quân Nations League 2023, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. Mặc dù Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn về mặt phong độ, nhưng Croatia không phải là đối thủ dễ bị khuất phục. Hàng công mạnh mẽ của Tây Ban Nha đối đầu với hàng thủ vững chắc của Croatia sẽ tạo nên một trận đấu cân sức.

  • Kết quả: Tây Ban Nha 2-1 Croatia