Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina, 23h 02/06/2024

Nhận định bóng đá Atalanta vs Fiorentina

Nhận định bóng đá trận đấu giữa Atalanta vs Fiorentina trong khuôn khổ Serie A sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 2/6. Atalanta và Fiorentina sẻ có màn đụng độ nảy lửa ngay trên sân nhà của Atalanta, trận đấu gần như quyết định đến vị trí thứ 3 trên BXH, Atalanta cần 3 điểm để đánh chiếm vị trí thứ 3, trong khi Fiorentina đã không còn mục tiêu khi chấp nhận vị trí thứ 8 chung cuộc ở mùa giải năm nay. Cùng chuyên gia 90phut tìm hiểu ngay.

Nhận định phân tích trận đấu Atalanta vs Fiorentina

Nhận định phân tích trận đấu Atalanta vs Fiorentina
Nhận định phân tích trận đấu Atalanta vs Fiorentina

Fiorentina bước vào trận cuối cùng của mùa giải 2023/24 (đá bù vòng 29 Serie A mà theo lịch ban đầu phải diễn ra từ giữa tháng 3 vừa rồi) trong tình trạng “thể lực mệt mỏi, tinh thần chán nản”. Giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Vincenzo Italiano một lần nữa thất bại ở chung kết Conference League dù đối thủ chỉ là một Olympiacos (Hy Lạp) bị đánh giá thấp hơn (không như mùa trước West Ham dẫu sao là đội “trên cơ”. Chưa kể trận đấu còn kéo dài hơn 2 tiếng (tính cả bù giờ).

Thực ra nếu trận tới còn chút ý nghĩa thì chắc Viola cũng cố gượng dậy mà chiến đấu nhưng vấn đề nó hoàn toàn vô giá trị với họ. Vào lúc này, Fiorentina đã chắc chắn đứng hạng 8 chung cuộc ở giải VĐQG Italia năm nay. Đây là vị trí thấp nhất được dự các cúp châu Âu mùa sau (vẫn là … Conference League).

Thậm chí so với mùa trước (56 điểm) thì thành tích hiện giờ của Fiorentina đã nhỉnh hơn 1 điểm nên quả thật chẳng thể tìm ra bất cứ lý do gì “chính đáng” để tin vào khả năng đội bóng thành Florence sẽ chơi hết mình. Mà kể cả có thi đấu như bình thường thì chẳng có gì đảm bảo Fiorentina sẽ giành được kết quả tốt trên sân của Atalanta mạnh hơn.

Cách đây hơn 1 tháng, Fiorentina từng thua đến 1-4 tại Gewiss thuộc khuôn khổ bán kết Coppa Italia (chung cuộc Atalanta thắng 4-2 để giành quyền vào chung kết rồi thua cay đắng Juventus 0-1). Đó đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của binh đoàn áo tím khi làm khách của Atalanta.

Về mặt “hình thức”, đội bóng thành Bergamo cũng chẳng còn bất cứ mục tiêu rõ ràng nào ở lượt cuối. Chưa cần đến danh hiệu vô địch Europa League mới giành được nhờ trận thắng Leverkusen 3-0, Atalanta cũng đã chính thức giành quyền tham dự Champions League 2024/25 từ sau vòng 37.

Thông tin lực lượng Atalanta vs Fiorentina

Trận đấu sắp tới 2 đội sẽ có đội hình mạnh nhất.

Lịch sử đối đầu Atalanta vs Fiorentina

Lịch sử đối đầu Atalanta vs Fiorentina
Lịch sử đối đầu Atalanta vs Fiorentina

Trong lịch sử đối đầu giữa Atalanta và Fiorentina, các trận đấu giữa hai đội luôn rất kịch tính và hấp dẫn. Tính đến nay, hai đội đã gặp nhau 48 lần, trong đó Fiorentina chiếm ưu thế với 21 chiến thắng so với 11 chiến thắng của Atalanta và 16 trận hòa. Các cuộc đối đầu này thường có nhiều bàn thắng, với tổng số bàn thắng trung bình là 2.81 bàn/trận. 

Trong mùa giải 2024, cả hai đội đều duy trì một hiệu suất ghi bàn ổn định, với Atalanta ghi bình quân 1.95 bàn mỗi trận, trong khi Fiorentina ghi 1.65 bàn mỗi trận. Điều này cho thấy các cuộc đối đầu giữa Atalanta và Fiorentina không chỉ là cuộc chiến về lịch sử mà còn về sức mạnh hiện tại trên sân cỏ.

Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina

Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina
Đội hình dự kiến Atalanta vs Fiorentina
  • Atalanta (3-4-2-1): Musso; Djimsiti, Hien, Kolasinac; Zappacosta, Ederson, Koopmeiners, Ruggeri; Ketelaere, Lookman; Scamacca.
  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano; Dodo, Milenkovic, Ranieri, Biraghi; Bonaventura, Mandragora; Ikone, Barak, Castrovilli; Belotti.

Dự đoán kết quả Atalanta vs Fiorentina

Atalanta sẽ rất muốn đòi lại món nợ đã để cho Fiorentina vượt qua với tỉ số 3-2 chung cuộc trong trận đấu lượt đi giữa hai đội tại mùa giải này. Đội bóng áo sọc xanh đen cũng hiểu họ cần có được 3 điểm để đánh chiếm vị trí thứ 3 trên BXH nên sẻ thi đấu với quyết tâm cao nhất và có được chiến thắng để đem đến niềm vui cho NHM.

  • Kết quả: Atalanta 3-2 Fiorentina